Learning Technology & Media

Insight for change

Insights for Change


องค์กรที่เติบโตมาจาก School of Changemakers และมูลนิธิอโชก้า เพื่อย่นระยะการหา Insight หรือข้อมูลเชิงลึกที่ต้องใช้ระยะเวลานานในการจะเริ่มทำโครงการขับเคลื่อนสังคม

เป้าหมายของโครงการ

เพื่อช่วยให้คนที่อยากเปลี่ยนแปลงสังคมสามารถหาจุดเริ่มต้น ผ่านการทำความเข้าอกเข้าใจ (Empathize)ในประเด็นที่สนใจ

ทิศทางในอนาคต

การสร้างทักษะตามเป้าหมายการพัฒนาภายในหรือ Inner Development Goals
เพื่อขับเคลื่อนตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)

รายละเอียดกิจกรรมภายในโครงการ

Social
Innovation
Change
Strategy &
Sustainability
Insights for Social Innovation >> Train & Facilitate >> สอนและออกแบบกระบวนการเรียนรู้ให้กับนักเรียน นักศึกษา คนทั่วไป สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐและ เอกชนที่สนใจฝึกฝนการหา Insights พัฒนาทักษะนวัตกร ความเข้าอกเข้าใจ (Empathy) และความคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) โดยใช้ประเด็นทางสังคมเป็น เครื่องมือเรียนรู้
Insights for Strategy & Sustainability >> Organization Consult >> ให้คำปรึกษาโครงการหรือองค์กรไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเพื่อสังคม รัฐหรือเอกชน ที่มีเป้าหมายอยากสร้างการเปลี่ยนแปลงไป พร้อมกับสร้างความยั่งยืนขององค์กร (Sustainability) ค้นหา และเลือกข้อมูลเชิงลึกที่เหมาะสมเพื่อทำแผนกลยุทธ์ หรือต้นแบบ โมเดลในการสร้างการเปลี่ยนแปลง
Insights for Change >> Communicate Insights >> ช่วยค้นหา สื่อสารเผยแพร่ Insights เกี่ยวกับประเด็นทางสังคม ที่น่าสนใจ และต้องการเร่งหานวัตกรรมในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้คน ที่เกี่ยวข้องหรือสนใจสามารถเข้าใจปัญหาได้ง่าย เห็นโอกาสและนำ Insights ไปใช้ประโยชน์ ริเริ่มสร้างการเปลี่ยนแปลง

ตัวอย่างผลงาน

ร่วมงานกับ
  • โรงเรียนปัญญาประทีป
  • โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • โครงการโรงเรียนปล่อยเเสง
  • โครงการ MIND LAB ร่วมกับกรมสุขภาพจิต

กลุ่มเป้าหมายโครงการ

องค์กรภาครัฐ
องค์กรเอกชน
กลุ่มบุคลากร
ด้านการศึกษา
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนต้น
(12 - 15 ปี)
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนปลาย
(16 - 18 ปี)
กลุ่มคนทำงาน
(25 - 60 ปี)
กลุ่มผู้สูงอายุ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

เครือข่าย
กระบวนการทำงาน

ความท้าทายในการทำงาน

โครงสร้างของรัฐ
เงินทุน