หน่วยงานขับเคลื่อนระดับพื้นที่

สำนักกิจกรรมกิ่งก้านใบ

"สำนักกิจกรรมกิ่งก้านใบ"


เป็นองค์กรจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน และครอบครัว ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ ในประเด็นที่หลากหลาย เช่น การมีส่วนร่วม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การรู้เท่าทันสื่อ ฯลฯ และเป็นพื้นที่เรียนรู้ "กิ่งก้านใบ Learn Scape" จัดกิจกรรมเรียนรู้สร้างสรรค์สู่สาธารณะในบรรยากาศแวดล้อมด้วยธรรมชาติ รองรับผู้สนใจหลายรูปแบบ
วิสัยทัศน์
เป็นเครือข่ายองค์กรที่มุ่งสนับสนุนส่งเสริม
และพัฒนาแบบมีส่วนร่วมให้เด็ก
และเยาวชนมีทักษะชีวิต และอยู่ร่วมใน
สังคมได้อย่างเป็นสุข
เป้าหมาย
เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์มี
สุขภาวะที่ดี (มีทักษะชีวิต มีคุณธรรม มี
กระบวนการคิด มีภูมิคุ้มกัน รู้เท่าทัน และ
ดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข)

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อสร้างพื้นที่
สร้างสรรค์พื้นที่
ปลอดภัย พื้นที่เรียนรู้
สำหรับเด็ก เยาวชน
และ ครอบครัว
เพื่อส่งเสริมให้
เด็กและเยาวชนเกิดการ
รวมกลุ่ม และพัฒนา
เครือข่ายใน
ระดับจังหวัด
เพื่อพัฒนากลไก
ความร่วมมือ และ
เครือข่ายองค์กร
พัฒนาเด็กและ
เยาวชนระดับจังหวัด
เพื่อสนับสนุน
ให้เกิดกองทุน
ด้านการพัฒนาเด็ก
และเยาวชนในระดับ
จังหวัด

กลุ่มเป้าหมายของโครงการ

กลุ่มนักเรียนชั้น
ประถมศึกษา
(6 - 11 ปี)
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนต้น
(12 - 15 ปี)
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนปลาย
(16 - 18 ปี)
กลุ่มนักศึกษา
มหาวิทยาลัย
(18 - 25 ปี)
กลุ่มผู้ปกครอง

รายละเอียดกิจกรรมภายในโครงการ

Learning Space
  • อุตรดิตถ์ติดยิ้ม (งานเทศกาลให้เด็กและเยาวชนได้มาแสดงออก
    ด้านใดก็ได้ โดยปัจจุบันเป็นงานประจำ เดือนและประจำปี )
  • ขับเคลื่อนให้เกิดพื้นที่และกิจกรรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
วัยรุ่นหมุนโลก
(ได้รับทุนสนับสนุนจาก สสส.)
สร้างการเรียนรู้คุณภาพชีวิต ส่งเสริมให้มีศักยภาพไปพร้อมกับ
วิถีชีวิต ชุมชน และสังคม
กิ่งก้านใบ Landscape
พื้นที่เรียนรู้ พัฒนาคอร์ส และจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่าง ๆ
พร้อมทั้งยังมีการเชื่อมความร่วมมือกับหน่วยงานด้านการเรียนรู้และกลุ่มองค์กรนักกิจกรรมในพื้นที่
จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อร่วมกันเปิดพื้นที่การเรียนรู้อย่างหลากหลายให้เข้าถึงเด็ก
เยาวชนและครอบครัวในนาม
“เครือข่ายอุตรดิตถ์ติดยิ้ม” กิจกรรมที่จัดบริการให้กับคนทั่วไป
กระบวนการละคร (ละครคิดส์
สร้างสรรค์ ละครเพื่อการ
เปลี่ยนแปลง ละครชุมชน ฯลฯ)
กระบวนการละคร (ละครคิดส์
สร้างสรรค์ ละครเพื่อการ
เปลี่ยนแปลง ละครชุมชน ฯลฯ)
กระบวนการละคร (ละครคิดส์
สร้างสรรค์ ละครเพื่อการ
เปลี่ยนแปลง ละครชุมชน ฯลฯ)
กระบวนการละคร (ละครคิดส์
สร้างสรรค์ ละครเพื่อการ
เปลี่ยนแปลง ละครชุมชน ฯลฯ)
กระบวนการละคร (ละครคิดส์
สร้างสรรค์ ละครเพื่อการ
เปลี่ยนแปลง ละครชุมชน ฯลฯ)

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

เครือข่าย
ความร่วมมือของ
คนในทีม
การรู้เท่าทัน
การเปลี่ยนแปลง
การสร้างทายาท
การใช้พลังใจใน
การทำงาน
ระหว่างกัน
การได้ลงมือทำ
ความร่วมมือของ
ชุมชน/
นิเวศเชิงพื้นที่

ความท้าทายในการทำงาน

ทรัพยากรบุคคุล
ความขัดแย้ง
ทางความคิด
การละเลยจาก
ภาครัฐ