รวมถึงการทำงานร่วมกับเครือข่ายการขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาและการเรียนรู้ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ลงมือ ปฏิบัติการเปลี่ยนแปลงการศึกษาในพื้นที่ทำงานของตนเอง โดยมีชุดความรู้จากการปฏิบัติ (practical knowledge) และชุดความรู้เชิงพื้นที่(situated knowledge) อีกทั้งทั้งปัจจัยแห่ง ความสำเร็จและปัจจัยความ ล้มเหลว ที่ยังไม่ได้มีการเชื่อมร้อยซึ่งกันและกัน องค์ความรู้เหล่านี้มี ความสำคัญทั้งในแง่ของการกำหนดทิศทางการ ปฏิรูปทางการศึกษาในเชิงนโยบาย และการยกระดับ การขับเคลื่อนในเชิงพื้นที่ให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น
โดยกระบวนการเชื่อมโยงดังกล่าว ต้องการพื้นที่ให้เครือข่ายเหล่านี้(agency) ได้มองเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ต่อยอดงาน สร้างเครือข่ายใหม่มองเห็นจุดคานงัด มีส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรม การศึกษา และให้ข้อ เสนอแนะในเชิงนโยบายสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป..