หน้าหลัก
ประวัติความเป็นมา
ประเภทโครงการ
โครงการต่อเนื่องระยะยาว
หน่วยงานขับเคลื่อนระดับพื้นที่
องค์กรจัดตั้งเพื่อการเรียนรู้และพื้นที่การเรียนรู้
ผู้ประกอบการด้านการศึกษา
เทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อ
เกี่ยวกับเรา
Search icon
Search
โรงเรียนบ้านปลาดาว
โครงการครูรักษ์ถิ่น
โครงการก่อการครู
โครงการโรงเรียนพัฒนาตนเอง
กลุ่มรักษ์เขาชะเมา
สำนักกิจกรรมกิ่งก้านใบ
กลุ่มมะขามป้อม
สวนศิลป์บินสิ
โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนา
โครงการกลุ่มไม้ขีดไฟ
บ้านไร่อุทัยยิ้ม
สถาบันการเรียนรู้ไทยเบิ้ง
พังงาแห่งความสุข
พิพิธภัณฑ์เล่นได้
เครือข่ายพื้นที่นี้ดีจัง
มหาวิทยาลัยไทบ้าน
TK Park
หอภาพยนตร์
TCDC
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร
Saturday School
Deschooling Game
ครูขอสอน
BASE Playhouse
A-chieve
insKru
Black Box
The KOMMON
Mappa
THE STANDARD
The Active
Thai MOOC
StartDee
อะไรอะไรก็ครู
Friedrich Naumann Foundation
Life Education
รามจิตติ
รายการห้องพักครู
ห้องสมุดแมวหางกิ้นส์
หอศาสตราแสนเมืองฮอม
ESD
Insight for change
CYF Thailand มูลนิธิส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชน
โพควา
Edupreneurs
Black Box
Blackbox
องค์กรด้านการพัฒนาการเรียนรู้ ที่รับออกเเบบกิจกรรม
พัฒนาศักยภาพตามโจทย์ที่ได้รับในรูปแบบที่หลากหลาย
ทั้งการจัดงานอบรม เเละประชุมสัมมนาในประเด็นต่าง ๆ
ผ่านรูปแบบการทำงานที่ไม่ใช่เเค่การออกแบบ จัด เเล้วจบ
แต่เป็นการร่วมกันคิดและร่วมกันหาทางออกกับองค์กร
เพื่อตอบโจทย์ที่ตรงจุดและตรงใจมากที่สุด
เป้าหมายของโครงการ
การสร้างนิเวศการเรียนรู้สำหรับคนที่อยากเป็นนักออกแบบการประสบการณ์การเรียนรู้ (Learning Designer)
ภายใต้ความเชื่อที่ว่า "ใคร ๆ ก็สามารถเป็นนักออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ได้"
ทักษะการคิดเป็นภาพ
(Visual Thinking)
การออกเบบ
ประสบการณ์การเรียนรู้
(Learning Design)
กระบวนการคิด
เชิงนวัตกรรม
(Innovation Process)
รายละเอียดกิจกรรมภายในโครงการ
โครงการ Trainers' LAB
ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรม
แห่งชาติ (องค์กรมหาชน)
สร้างศูนย์ STEAM 4 INNOVATION CENTER
ด้วยกระบวนการการสร้างนวัตกรรมที่
ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่
1) Insight รู้ลึกรู้จริง
2) Wow! Idea คิดสร้างสรรค์ไอเดีย
3) Biz model แผนพัฒนาธุรกิจ
4) Production & Diffusion การผลิตและ
การกระจายสินค้า
ต่อยอด โครงการ Trainers' LAB
ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรม แห่งชาติ
(องค์กรมหาชน) หลังจากที่อาจารย์ได้รับ
การอบรมกับ Blackbox เเละได้นำ
เนื้อหาไปปรับใช้ในรูปแบบการเรียนรู้
ในห้องเรียนมหาวิทยาลัย
โครงการ
The Electric Playground
ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรม
แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สร้างให้คุณครูเห็น
ความสำคัญของการเรียนรู้ ในวิชาต่าง ๆ
ทั้ง 8 กลุ่มสาระ ในด้านของการนำไปใช้
ในชีวิตประจำวัน
การร่วมงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อ
ทำงานขับเคลื่อนด้านการศึกษาเเละ
การเรียนรู้ของสังคมไทยควบคู่กันไป
กลุ่มเป้าหมายของโครงการ
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนต้น
(12 - 15 ปี)
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนปลาย
(16 - 18 ปี)
กลุ่มนักศึกษา
มหาวิทยาลัย
(18 - 25 ปี)
กลุ่มคนทำงาน
(25 - 60 ปี)
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
ทัศนคติของ
คนในสังคม
ความร่วมมือของ
คนในทีม
การได้ลงมือทำ
ความร่วมมือของ
ชุมชน/
นิเวศเชิงพื้นที่
ความเข้าใจ
ประเด็นในพื้นที่
ความสามารถ
ในการทำงาน
ด้วยตนเอง
ความท้าทายในการทำงาน
โครงสร้างของรัฐ
ความขัดแย้ง
ทางความคิด
การละเลยจาก
ภาครัฐ
https://www.facebook.com/blackboxcity/