Edupreneurs

Black Box

Blackbox


องค์กรด้านการพัฒนาการเรียนรู้ ที่รับออกเเบบกิจกรรม
พัฒนาศักยภาพตามโจทย์ที่ได้รับในรูปแบบที่หลากหลาย
ทั้งการจัดงานอบรม เเละประชุมสัมมนาในประเด็นต่าง ๆ
ผ่านรูปแบบการทำงานที่ไม่ใช่เเค่การออกแบบ จัด เเล้วจบ
แต่เป็นการร่วมกันคิดและร่วมกันหาทางออกกับองค์กร
เพื่อตอบโจทย์ที่ตรงจุดและตรงใจมากที่สุด

เป้าหมายของโครงการ

การสร้างนิเวศการเรียนรู้สำหรับคนที่อยากเป็นนักออกแบบการประสบการณ์การเรียนรู้ (Learning Designer)
ภายใต้ความเชื่อที่ว่า "ใคร ๆ ก็สามารถเป็นนักออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ได้"
ทักษะการคิดเป็นภาพ
(Visual Thinking)
การออกเบบ
ประสบการณ์การเรียนรู้
(Learning Design)
กระบวนการคิด
เชิงนวัตกรรม
(Innovation Process)

รายละเอียดกิจกรรมภายในโครงการ

โครงการ Trainers' LAB
ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรม
แห่งชาติ (องค์กรมหาชน)
สร้างศูนย์ STEAM 4 INNOVATION CENTER
ด้วยกระบวนการการสร้างนวัตกรรมที่
ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่
1) Insight รู้ลึกรู้จริง
2) Wow! Idea คิดสร้างสรรค์ไอเดีย
3) Biz model แผนพัฒนาธุรกิจ
4) Production & Diffusion การผลิตและ
การกระจายสินค้า
ต่อยอด โครงการ Trainers' LAB
ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรม แห่งชาติ
(องค์กรมหาชน) หลังจากที่อาจารย์ได้รับ
การอบรมกับ Blackbox เเละได้นำ
เนื้อหาไปปรับใช้ในรูปแบบการเรียนรู้
ในห้องเรียนมหาวิทยาลัย
โครงการ
The Electric Playground
ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรม
แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สร้างให้คุณครูเห็น
ความสำคัญของการเรียนรู้ ในวิชาต่าง ๆ
ทั้ง 8 กลุ่มสาระ ในด้านของการนำไปใช้
ในชีวิตประจำวัน
การร่วมงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อ
ทำงานขับเคลื่อนด้านการศึกษาเเละ
การเรียนรู้ของสังคมไทยควบคู่กันไป

กลุ่มเป้าหมายของโครงการ

กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนต้น
(12 - 15 ปี)
กลุ่มนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาตอนปลาย
(16 - 18 ปี)
กลุ่มนักศึกษา
มหาวิทยาลัย
(18 - 25 ปี)
กลุ่มคนทำงาน
(25 - 60 ปี)

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

ความสามารถ
ในการทำงาน
ด้วยตนเอง
ความร่วมมือของ
ชุมชน/
นิเวศเชิงพื้นที่
ทัศนคติของ
คนในสังคม
การได้ลงมือทำ
ความร่วมมือของ
คนในทีม
ความเข้าใจ
ประเด็นในพื้นที่

ความท้าทายในการทำงาน

ความขัดแย้ง
ทางความคิด
การละเลยจาก
ภาครัฐ
โครงสร้างของรัฐ